image banner
Lớp tập huấn sử dụng Chứng thư số chuyên dùng cho CBCCVC tỉnh Bình Dương năm 2022

Nhằm góp phần năng cao công tác cải cách hành chính của tỉnh Bình Dương, hướng đến một nền hành chính hiện đại, ngày 29/09/2022, tại Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông, tổ chức lớp “tập huấn, hướng dẫn sử dụng chữ ký số, chứng thư số Chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2022” cho các cá nhân, cơ quan, đơn vị được cấp mới hoặc có nhu cầu được tập huấn lại.

 

          Hình ảnh: Ông Trần Trọng Kiên - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Tham dự buổi tập huấn có ông Trần Trọng Kiên - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông, ông Trần Quang Thái – Phó Giám đốc phụ trách trung tâm Thông tin điện tử và 150 học viên, thông qua hình thức tập huấn trực tiếp cho các cá nhân, cơ quan, đơn vị thuộc sở ban ngành trực thuộc tỉnh và kết hợp hình thức tập huấn trực tuyến cho các cá nhân, cơ quan, đơn vị trực thuộc cấp huyện.

 

Hình ảnh: Ông Trần Quang Thái – Phó Giám đốc phụ trách trung tâm Thông tin điện tử

Tại buổi tập huấn, học viên được hướng dẫn cụ thể và chi tiết quy trình, cách sử dụng ký số văn bản điện tử để phục vụ công tác nghiệp vụ của cơ quan quản lý Nhà nước, những ứng dụng, phần mềm mới phục vụ công tác văn phòng, công tác chỉ đạo điều hành tại một số cơ quan đơn vị; Đồng thời làm rõ mục đích, ý nghĩa, vai trò của chữ ký số trong các giao dịch điện tử, từng bước thay thế giao dịch truyền thống. Từ đó, tăng năng suất xử lý công việc, giảm thời gian và chi phí. Ngoài ra, chữ ký số còn nâng cao mức độ an toàn và bảo mật cho giao dịch điện tử giữa các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước trên môi trường mạng máy tính. Việc đẩy mạnh ứng dụng, chứng thực và chữ ký số góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước góp phần vào công cuộc cải cách hành chính, thực hiện các dịch vụ công, cụ thể hóa chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương.

 

Hình ảnh: Quang cảnh buổi tập huấn.

Qua lớp tập huấn, các học viên nắm vững việc cài đặt và sử dụng chữ ký số cho từng cá nhân và của tổ chức. Cũng tại lớp tập huấn này, đại diện lãnh đạo của các cơ quan và các cá nhân được cấp chứng thư số trong năm 2022 đã tiến hành giao nhận các USB Token của mình để phục vụ cho công tác ký số trên môi trường điện tử trong thời gian tới./.

Mai Đỗ Thy Diễm